วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

2d-3d animation Knowledge

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

การเรียนการสอนภาคฤดูร้อน 3/2555 สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 20 และ 21 มีนาคม 2556


การเรียนการสอนภาคฤดูร้อน 3/2555 สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 20 และ 21 มีนาคม 2556
อาจารย์ต้องไปราชการที่ประเทศจีนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ดังนั้นให้นักศึกษาที่เรียนกับอาจารย์ ทำกิจกรรมการเรียนรู้ออนไลน์ ดังนี้คือ
1.เข้าทำแบบสำรวจ ตามลิงค์นี้ > 

ARTI3319:แบบสำรวจศักยภาพและความพึงพอใจของผู้เรียน ก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการออกแบบภาพเคลื่อนไหว ตามเกณฑ์มาตรฐานผลการเรียนรู้หลักสูตรสาขาวิชาศิลปกรรม มจษ. ภาคเรียนที่3/2555

2.สร้างเว็บบล็อกของ GoogleBlogger  ใหม่ โดยตั้งชื่อ arti3322-ชื่อจริงอย่างให้ซ้ำเดิม
3.กรอกที่อยู่อีเมลและข้อมูลเว็บบล็อก จากลิงค์นี้

วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การใช้เครื่อง Motion capture ในเมืองไทย


การทดสอบเครื่องและโปรแกรมทดสอบระบบการส่งข้อมูล Motion Capture ไปยังตัวละคร Low Polygon for Game ของสาขาคอมพิวเตอร์เกมมัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต

วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โครงการออกแบบแบ่งปันแอนิเมชั่น ให้กับทรูปลูกปัญญา

หลังจากที่สร้างสรรค์ผลงานโครงการออกแบบภาพเคลื่อนไหวส่วนบุคคลตามโครงการ Object Learning Animate Design Project เสร็จแล้ว ให้นักศึกษาแบ่งปันผลงานให้แก่เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญา www.trueplookpanya.com โดยการสมัครเป็นสมาชิกแล้วนำคลิปไฟล์ที่ตัดต่อเสร็จสมบูรณ์แล้วโดยบันทึกไฟล์เป็นชนิด .wmv, .mp4 หรือ .swf  ให้ตรวจความถูกต้องการสะกดคำและเนื้อเรื่องย่อ คำอธิบาย Upload ขึ้นไว้ เพื่อให้ทางทรูพิจารณานำไปใช้เป็นชิ้นเรียน(Object Learning) โดยทำตามขั้นตอนที่อาจารย์ได้แนะนำไว้นี้ หรือดูไฟล์ภาพที่อาจารย์แชร์ให้ในGdocs แล้ว

คลิกเข้าดูผลงานที่สำเร็จและแบ่งปันให้แก่ทรูปลูกปัญญาและได้รับการตรวจ-อนุมัติแล้ว
1.ผลงานของ มนนิสา รุ่งปัจฉิม กลุ่มเรียน201 3/2554 สื่อแอนิเมชั่นสำหรับหมวดวิชาภาษาต่างประเทศ เรื่องการนับเลข  Spelling Number
2.ผลงานของ วีนัส อ่ำสุ่น สื่อแอนิเมชั่น 2มิติ หมวดวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำ ตอน ฝน

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

การใช้กล้องจับภาพการเคลื่อนไหวและสร้างเคลื่อนไหว ด้วยเครื่องมือและโปรแกรมสร้าง :Motion Capture and MotionBuilder

ดูวิดีโอเบื้องหลังการทำงานการใช้กล้อง การตั้งเครื่องมือและโปรแกรมระบบจับภาพการเคลื่อนไหวของร่างกายเช่น การจับจุดกล้ามเนื้อเฉพาะจุด เช่นการกรอกตา การขยับริมฝีปาก จุดเชื่อมแกนกระดูก(Bone) การแสดงอารมณ์ต่างๆของตัวละครดิจิตัลให้สมดั่งมีชีวิตจริง ในวิดีโอแรกนี้เป็นการตั้งเครื่องมือโดยใช้กล้อง 8 ตัว ระบบของ Vicon system และโปรแกรม Blade software แล้วนำเข้าไปเขียนโครงสร้างหรือตัวละครทับด้วยโปรแกรม 3มิติ เช่น ของ Autodesk MotionBuilder เป็นโปรแกรมควบคุมการเคลื่อนไหว มุมกล้อง มุมมองและการกำกับตัวละครตามที่เขียนบทภาพไว้ จากนั้นจึงนำเข้าไปตัดต่อในโปรแกรมใช้ในงานตัดต่องานภาพยนตร์และหรือเข้าสู่ขั้นตอน Post Production อื่นๆต่อไป

วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

การนำเสนอผลการดำเนินงานขั้น ส.1 การสืบค้น และการวางแนการผลิตแอนิเมชั่น Learning Object for Kid's i-tab ในขั้นตอน Pre-Production

การนำเสนอผลการดำเนินงานขั้น ส.1 การสืบค้น และการวางแนการผลิตแอนิเมชั่น Learning Object for Kid's i-tab ในขั้นตอน Pre-Production ชั่วโมงเรียนครั้งที่ 7 ด้วยสื่อ Mood board กลุ่มเรียน 201 ภาคสมทบ มีผู้นำเสนอเพียงแค่ 2 คน จากผู้ลงทะเบียนเรียน จำนวนทั้งสิ้น 23 คน. คิดเป็นเพียง 1 % ของความเอาใจใส่ในการทำกิจกรรมการบ้าน อาจารย์ก็จัดให้เต็ม...ทุกท่านแล้วนะครับ ก็ได้ตามเกณฑ์และตามกรรมที่ก่อไว้
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...